Hiện nay, Shopee là một trong những kênh thương mại điện tử bán hàng hiệu quả tại Việt Nam. Mặc dù là kênh bán hàng mang lại hiệu quả khá cao đối với các chủ cửa hàng nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng để tăng doanh số trên Shopee. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn Cách tăng đơn hàng trên Shopee sau đây nhé.
Mục lục
1. Lựa chọn sản phẩm và kế hoạch sale trên Shopee
Có hai nhóm mặt hàng bạn nên tham khảo trước khi đăng bán trên Shopee:
Nhóm mặt hàng phổ thông:
Những sản phẩm này thường là đồ gia dụng, hàng thời trang. Được dùng quanh năm và có lượng người sử dụng lớn. Tuy nhiên, chính vì dễ bán, dễ dùng nên bạn sẽ phải cạnh tranh với lượng lớn đối thủ chung ngành. Đặc biệt là cạnh tranh về giá cả. Vì vậy, bạn nên có lượng vốn lớn để nhập hàng số lượng lớn để được giá tốt. Hoặc nếu bạn không sở hữu nhiều vốn thì phải nên bán theo hình thức dropshipping.
Nhóm sản phẩm “ngách”:
Những món đồ này không phải “ai dùng cũng được”. Chúng đánh vào những tập người sử dụng cụ thể. Chẳng hạn như nếu mong muốn bán mặt hàng ngách trong sản phẩm thời trang thì có thể chọn quần áo dành cho bà bầu,…Vì lượng “cầu” ít hơn những món đồ phổ thông có thể bạn không cần nhập hàng nhiều, không lo nhiều về vốn và hàng tồn kho. Tuy nhiên, để bán thành công những sản phẩm này trên Shopee thì bạn phải cần hiểu rõ về sản phẩm. Cũng giống như đối tượng người tiêu dùng mà mình hướng tới.
Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
2. Quảng cáo bán hàng trên Shopee
Cũng giống như bí quyết mới tiếp tục sale trên kênh Facebook và instagram. Bạn cũng luôn phải thiết lập truyền thông marketing trên Shopee. Để gian hàng và sản phẩm của bạn nổi tiếng.
Tích cực share lên kênh social (Trang cá nhân, trang cá nhân,…)
Đảm bảo đối với những ai kinh doanh online đều hiểu tầm đặc biệt của việc share lên kênh social. Share càng nhiều thì lượng đến gần hơn. Và tương tác cao giúp gian hàng và mặt hàng của bạn nổi tiếng.
* Lưu ý: Đừng nhầm lẫn giữa chia sẻ và spam nhé! Vì nếu không cẩn thận thì có khả năng tài khoản kênh mạng xã hội của bạn sẽ bị “tuýt còi” đấy.
* Tips: Bạn hoàn toàn có thể lên những group trên kênh Facebook xoay quanh đến mua và bán trên Shopee. Như Shopee Người bán, Nghiện Shopee,…để chia sẻ và kêu gọi tương tác chéo.
Tham gia các chương trình khuyến mại của Shopee
Ở trong “Kênh người bán” của Shopee có mục Kênh truyền thông. Click vào “Chương trình của Shopee” để coi những hoạt động khuyến mại nào đang và sắp diễn ra trên sàn nhé!
Người bán được hưởng lợi gì từ những chương trình ưu đãi của Shopee?
- Tăng lượt theo dõi (tăng độ tin cậy cho shop)
- Tăng tương tác với người sử dụng (nhắn tin, like sản phẩm, lượt truy cập coi mặt hàng tăng)
* Tips: bạn cần phải đều đặn kiểm duyệt tin nhắn, comment trên Shopee. Để tăng tỷ lệ phản hồi khách hàng nhé! Shopee sẽ có nhiều ưu đãi riêng dựa vào độ tin cậy của shop, phần trăm. Và thời gian phản hồi của bạn với khách hàng.
Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online hiệu quả
Đẩy sản phẩm trên Shopee
Công cụ “Đẩy sản phẩm” xuất hiện lần đầu nhằm giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu. Qua đó, mặt hàng sẽ đơn giản được đến gần hơn với nhiều người sử dụng hơn.
Tuy nhiên, hạn chế của Điều này là bạn chỉ có khả năng đẩy tối ưu 5 mặt hàng những lúc. Và giới hạn 4 tiếng/ lần đẩy đối với mỗi sản phẩm. Vì lẽ đó, bạn phải cần xem xét xem đẩy sản phẩm nào. Và đẩy thời gian nào cho thích hợp.
* Tips: nếu như bạn mới tiếp tục bán hàng thì bạn cần phải tận dụng cơ hội miễn phí với 5 sản phẩm. Để giúp mặt hàng của bạn đến gần hơn. Được với nhiều khách hàng và tốt nhất được tiền của.
Đấu thầu từ khóa Shopee
Đây là một chức năng mới của Shopee dành cho người bán giúp mặt hàng của bạn được lên top tìm kiếm của Shopee.
Đấu thầu từ khóa trên Shopee là việc bạn tiến hành xác định các keyword liên quan đến mặt hàng. Mà mình đang kinh doanh để hiển thị lên top kết quả của tìm kiếm của Shopee. Và khi người dùng tìm kiếm khớp với keyword mà bạn chọn. Bạn sẽ bị trừ một số tiền cho những lúc click vào mặt hàng (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa).
Bí quyết đấu thầu từ khóa trên Shopee:
Trang chủ Shopee -> Kênh truyền thông -> quảng cáo của tôi
Lựa chọn từ khóa đấu giá (Nếu bạn mong muốn thêm các keyword khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút tham khảo thêm nhé!)
Khi nhập các keyword khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ khóa shopee gợi ý đi kèm các nội dung như
- Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người sử dụng với từ khóa.
- Phần trăm tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày mới đây
- Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể thay đổi giá thầu này và đây chính là giá cao nhất mà bạn sở hữu thể chi trả cho mỗi lượt truy cập.
- Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
- Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, Tab tiên tiến, bán chạy và liệt kê theo giá
Bên cạnh đó bạn còn có khả năng cài đặt 2 chế độ hiển thị keyword đấu thầu đó là:
- keyword mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa keyword bạn đấu giá
- từ khóa quan trọng xác: chỉ hiện thị người sử dụng đánh chuẩn xác keyword bạn đấu giá
Sau khi đã chọn keyword thích hợp ta bắt đầu thiết lập ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee. Bạn có khả năng chạy liên tục truyền thông marketing. Hoặc cài đặt ngân sách truyền thông marketing cho các keyword này theo ngày hoặc tổng ngân sách.
Khuyến mại của bạn
Đứng trước chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng shock, giảm sâu,…thì ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải “rung rinh”. Bạn cần phải thường xuyên hành động những chương trình khuyến mại đan xen nhau. Dành ra thời gian đo đạt xem chương trình nào đạt hiệu quả tối đa. Tuy vậy, đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào chương trình khuyến mại. Mà cần chú trọng vào chất lượng mặt hàng. Bạn sẽ có được một lượng khách trung thành nếu chất lượng sản phẩm của bạn thật sự tốt.
Tăng độ tin tưởng cho cửa hàng
Như đã nói đến ở phía trên, Shopee sẽ ưu tiên những gian hàng được cho là đáng tin cậy cao. Phần trăm và thời gian phản hồi nhanh chóng. Một trong những bí quyết mà không ít người đang ứng dụng giúp tăng độ tin tưởng của cửa hàng trên Shopee. Là nhờ bạn bè, người thân share mặt hàng của bạn lên các trang mạng xã hội.
Thêm vào đó, hãy xin những feedback, nhận xét của những người sử dụng đã mua hàng của bạn. Để tạo sự tin tưởng cho những người mua một khi ghé thăm cửa hàng nhé!
Xem thêm: Kinh doanh online không cần vốn
Bài viết trên đây đã hướng dẫn Cách tăng đơn hàng trên Shopee . Hy vọng rằng những thông tin bên trên ít nhiều sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn:(nhanh.vn/netsale.asia)