Ngày nay, bán hàng online là một hình thức kinh doanh phổ biến trên toàn thế giới. Cũng giống như kinh doanh trực tiếp thì kinh doanh online có đầy đủ các mặt hàng và thị trường tiêu thụ rộng lớn. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ về Cách thu hút khách hàng online hiệu quả.
Mục lục
Kinh doanh online là gì?
Kinh doanh online là một hình thức bán hàng trên internet internet. Thông qua các kênh online và mạng xã hội như: thiết kế Web bán hàng, kinh doanh trên youtube, bán hàng qua Facebook, tiếp thị trên zalo… để quảng cáo trưng bày và bán sản phẩm. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi không hẳn phải thuê mặt bằng và nhân viên.
Trước khi mạng internet ra đời thì con người giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa theo mô hình truyền thống là thông qua, cửa hàng, chợ, siêu thị,… Có thể mua bán xem xét chọn lựa trực tiếp. nhưng bị hạn chế nhiều về thời gian và không gian.
Nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhu cầu mua sắm của con người ngày càng gia tăng. Và ước muốn thiết kiệm được nhiều thời gian công sức trong việc chọn lựa hàng hóa. Vì vậy đã phát sinh ra những hình thức mua bán hiện đại nhanh chóng. Chỉ với thực hành các bước click chuột, sản phẩm có thể được giao tới tận nhà. Và người ta gọi đấy chính là bán hàng online.
Bên cạnh đấy, các sàn thương mại điện tử lớn phát triển mạnh mẽ, là địa điểm để các nhà bán hàng có thể đăng ký gian hàng và bán hàng online dễ dàng. Bạn sẽ đọc thêm những sàn nổi tiếng như sau:
- Quốc tế: Amazon, Taobao, Alibaba, …
- Việt Nam: Lazada, Sendo, Adayroi, Chợ tốt, Nhóm mua, …
Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online hiệu quả
Ưu nhược điểm của kinh doanh online
Ưu điểm
– Chỉ cần với thao tác nhấp chuột dễ dàng ở bất cứ nơi đâu có kết nối mạng internet. Bạn đều có thê sở hữu được sản phẩm như mong muốn.
– Các dịch vụ hỗ trợ rất nhanh, chỉ sau 24h sản phẩm đã được giao đến cho bạn.
– Sản phẩm/dịch vụ bán hàng online của bạn có thể được người mua hàng biết đến rất nhanh thông qua các công cụ hỗ trợ khác nhau.
– Mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm vào bất cứ thời gian nào họ muốn.
–Đơn giản đọc thêm giá thành ở các gian hàng không giống nhau trước khi quyết định mua sản phẩm.
Nhược điểm
– Nhược điểm khổng lồ nhất khi gia nhập vào cộng đồng mạng đấy chính là sự bảo mật. Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn nội dung không được đảm bảo.
– Chính vì vậy khách hàng rất ngại khi đăng ký mua hàng trên mạng. Vì họ lo sợ không hề biết nội dung cá nhân về tài khoản của mình có được bảo mật hay không?
– Trong đó, người mua hàng cũng rất lo lắng khi mua hàng chất lượng có kiểu như quảng cáo giới thiệu hay không? Vì vào thời điểm hiện tại tình trạng lừa đảo rất nhiều, hình ảnh sản phẩm thì đẹp lung linh. Nhưng khi nhận hàng thì lại kém chất lượng khác xa với hình ảnh quảng cáo.
– Chính sách bán hàng online còn hạn chế, thiếu bài bản minh bạch.
Xem thêm: Kinh doanh online không cần vốn
8 tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng online hiệu quả
1.Luôn giữ thái độ thân thiện
Khi kinh doanh online bạn không thể thấy được biểu cảm của người sử dụng khi ghé cửa hàng. Vì thế, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng. Cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình. Dù người tiêu dùng có mua hàng hay không. Thái độ của họ như thế nào thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi ăn nói sẽ khiến người sử dụng cảm tình hơn. Và mong muốn lắng nghe, tin tưởng vào mặt hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành – tận tâm sẽ mang lại cho bạn và người sử dụng những điều hơn cả chờ đợi.
2. Ứng dụng chính sách giá với con số 9
Giá tốt được xem như chiêu thức thứ hai để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật sáng tạo. Theo các bào chế được làm tại đại học Chicago và MIT, việc ghi giá dừng lại bằng con số 9 đã giúp các cửa hàng. Có thể bán đắt hàng hơn 24% so sánh với các mặt hàng có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.
Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều. Nhưng khách hàng vẫn yêu thích con số đuôi 9 vì cảm giác rẻ hơn.
3. Tặng sản phẩm sử dụng thử
“Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Càng được tiếp cận tới mặt hàng và được sử dụng sản phẩm. Sẽ khiến người sử dụng tin tưởng mặt hàng hơn. Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng Trực tuyến có sự liên quan đến mỹ phẩm. Thì nên dùng cho người tiêu dùng những món đồ sử dụng thử nhất định. Khi người sử dụng tin tưởng sẽ mua sẳn phẩm của bạn. Còn đối với mặt hàng như quần áo hoặc có giá trị cao, bạn có khả năng chụp ảnh thật. Cam kết chứng thực về chất lượng sản phẩm.
4. Khuyến mãi sáng tạo
Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự lưu ý đối với khách hàng về mặt hàng của mình. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng có khả năng giảm giá và giảm giá là người sử dụng quyến rũ. Có một vài chiêu thức giảm giá sáng tạo để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng mong muốn bán và “lấy lòng” được người tiêu dùng hơn.
– Với mặt hàng giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích người sử dụng hơn. Ví dụ chiếc áo phông 100k, để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k. Trong khi bản chất không hề có gì khác biệt.
– Với mặt hàng mắc tiền (trên 1 triệu) có thể để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu. Có thể mang lại sự thu hút hơn chắc hẳn giảm %, dù bài bản số tiền tương tự nhau.
5. Dùng phương pháp so sánh
Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá tốt nhất và mức chất lượng tương tự. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu thế đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Vì thế, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho người sử dụng thấy giá của bạn rẻ hơn cửa hàng khác. Và chất lượng tương đương hoặc thậm chí vượt trội hơn.
6. “LÀM SANG”
Chúng ta thường bị thu hút và tin tưởng vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Người tiêu dùng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh mặt hàng hoặc trang web bán hàng của bạn. Sao cho cho cảm giác sang trọng đối với khách hàng. Những hình ảnh đẹp mắt với bố cục rõ ràng và chân thực sẽ khiến khách hàng ham muốn sản phẩm hơn.
Nếu như bạn đang bán hàng trên site của riêng mình, hãy đầu tư vào mặt hàng. Và bố cụ và giao diện của web. Nếu bạn đang bán hàng trên các kênh thương mại và điện tử hay Facebook, instagram thì hãy đầu tư tạo ra những hình ảnh sản phẩm lung linh.
7: Nội dung chân tình
Kinh doanh online ngoài hình ảnh, người sử dụng còn chú ý đến những nội dung đính kèm như tên sản phẩm, miêu tả sản phẩm,… Không kết thúc ở đó, người tiêu dùng còn quan tâm nhiều hơn tới lợi ích mà sản phẩm đem tới cho bản thân mọi người. Vì thế, bạn phải cần đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm càng nhiều càng chuẩn xác càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được bài bản nội dung sản phẩm thì độ tin tưởng càng cao.
8: Cắt giảm tiền ship
Theo một bào chế về hành vi mua sản phẩm qua mạng kể rằng, >80% khách hàng sẽ từ nghỉ việc mua hàng tại một shop nếu phí ship quá cao. Thế nên, việc cắt giảm tiền của ship có thể mang lại sự thu hút người tiêu dùng và giữ chân khách hơn.
Bạn có khả năng hành động việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành. Hoặc hành động một vài chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích người sử dụng mua hàng nhiều hơn.
Xem thêm: Bí quyết kinh doanh online thành công
Với sự thay đổi của internet, việc kinh doanh online chưa bao giờ dễ dàng và thuận lợi như bây giờ. Nếu bạn muốn thu được nhiều lợi nhuận từ việc kinh doanh của mình, bạn nên tham khảo Cách thu hút khách hàng online này nhé.
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn:( mona.media/ nhanh)