Chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp

Nếu các doanh nghiệp muốn khẳng định giá trị thương hiệu và duy trì mức doanh thu ổn định trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay thì xây dựng chương trình khách hàng thân thiết chính là phương pháp hiệu quả nhất. Đây được xem là cách để doanh nghiệp vừa duy trì các hoạt động kinh doanh lâu dài vừa có thể xây dựng được lòng trung thành cho các đối tượng khách hàng cũ.

Các chuyên gia Bizfly sẽ chia sẻ chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng trong bài viết sau.

Khái niệm về chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết hay chương trình loyalty là những nỗ lực của doanh nghiệp thực hiện với mục đích xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng đã mua hàng tại doanh nghiệp. Thông qua mối quan hệ này, doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy khách hàng cũ tiếp tục quay lại doanh nghiệp và mua các sản phẩm, dịch vụ thêm nhiều lần nữa.

chương trình khách hàng thân thiết 1

Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp cần thiết phải xây dựng được một chiến lược dài hạn. Qua đó để tạo tương tác và mối quan hệ lâu bền với khách hàng.

Tầm quan trọng của chương trình khách hàng thân thiết

Khi doanh nghiệp xây dựng được một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, những lợi ích lớn mà doanh nghiệp có thể nhận được chương trình này có thể kể đến như là:

  • Sự gắn kết về cảm xúc: Khách hàng trung thành sẽ sẵn sàng quay lại mua hàng và chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn dù có rất nhiều sự lựa chọn khác dành cho họ. Do các chương trình khách hàng thân thiết luôn hướng tới cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng nên họ sẽ nhận được những đặc quyền riêng biệt. Thông qua chương trình này, khách hàng sẽ luôn là người đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm mới nhất, có thông tin khuyến mãi sớm nhất và được hưởng những quyền lợi đặc biệt nhất.

  • Thúc đẩy doanh số: Nhờ có sợi dây kết nối và sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp mà các chương trình khách hàng thân thiết thúc đẩy sự trở lại của khách hàng cũ. Đặc biệt là giữ chân khách hàng hiện tại hiệu quả để từ đó nguồn thu mà doanh nghiệp nhận được sẽ gia tăng đáng kể.

  • Quảng bá thương hiệu: Với các chính sách được áp dụng trong chương trình khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể khuyến khích các hội viên trung thành giới thiệu thương hiệu đến với bạn bè, người thân và những người khác tham gia chương trình để gia tăng tệp khách hàng hiệu quả cho mình. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc truyền tải giá trị thương hiệu đến với các đối tượng khách hàng mới.

Chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

chương trình khách hàng thân thiết 2

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp của mình thì bạn có thể áp dụng một số chiến lược sau:

  • Tích lũy điểm, tặng coupon, giảm giá: Đây là ý tưởng phổ biến nhất và đơn giản nhất nhưng lại mang đến hiệu quả cao nhất  trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng đặc biệt đối với các dịch vụ ăn uống. Với cách này, khách hàng có thể tích lũy điểm thưởng sau mua hàng hoặc nhận voucher cho các lần mua tiếp theo.

  • Mua sắm hoàn tiền: Đây là chương trình phổ biến và được áp dụng với mục đích hoàn lại một phần tiền cho khách hàng khi họ mua sắm và thanh toán cho các sản phẩm. Bạn có thể áp dụng chương trình này thông qua hai hình thức đó là qua thẻ tín dụng và qua ví điện tử.

  • Phân cấp khách hàng: Với chương trình này, mỗi cấp bậc thành viên sẽ được doanh nghiệp áp dụng từng quy chế riêng với từng ưu đãi, tính năng và quà tặng đặc biệt phù hợp với mỗi thứ hạng khác nhau. Vì vậy, để có thể đạt được những cấp bậc đó thì khách hàng phải thực hiện các nhiệm vụ được đưa ra.

Có thể thấy, chương trình khách hàng thân thiết giúp đảm bảo khách hàng luôn được chăm sóc tận tình để từ đó, họ sẽ thêm gắn bó hơn với doanh nghiệp. Với những chia sẻ của Bizfly trong bài viết này, bạn đã có thể hiểu hơn về khái niệm, tầm quan trọng cũng như các chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân mang đến hiệu quả lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Thông tin về Bizfly:

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.

  • Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

  • SĐT: 1900 63 64 65

  • Website: https://bizfly.vn/

Có thể bạn quan tâm