Có nên bán hàng trên Alibaba không? [Thị trường 2022]

TMDT đang có những bước phát triển cực kỳ thần tốc trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là tại Trung Quốc với các nền tảng lớn, mạnh mẽ, Alibaba đang được coi là một trong những nền tảng,Có nên bán hàng trên Alibaba không?  Website TMDT hàng đầu của Trung Quốc cũng giống như cả toàn cầu. Vì như thế, việc kinh doanh trên Alibaba là phương thức kinh doanh cực kỳ tiềm năng. Tất nhiên, điều này làm cho mọi người tham gia gặp phải sự cạnh tranh vô cùng lớn.Vậy có nên bán hàng trên Alibaba không là một câu hỏi được mọi người quan tâm. Chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ càng những thông tin căn bản nhất để giải đáp cho thắc mắc này. Cùng Thegioivoucher giải đáp ngay trong bài viết hôm nay nhé !

Tìm hiểu về Alibaba

Tại sao nên mua hàng, nhập khẩu hàng trên Alibaba? | HBS Xuất nhập khẩu alibaba

Alibaba.com được tạo ra, phát triển theo thiên hướng chẳng hạn như một công cụ tìm kiếm, tuy nhiênkết quả của tìm kiếm sẽ là hàng hóa, sản phẩm. Điều này không những đem đến cho người tiêu dùng năng lực tìm kiếm, sở hữu toàn bộ các kiểu mặt hàng mà họ có nhu cầu mà còn là bước đà để chúng ta tổ chức kinh doanh, buôn bán sản phẩm để kiếm lời.

Nhưng mà, với tiềm năng cực lớn trên nền tảng Alibaba, người bán hàng sẽ va phải sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt từ các đối thủ. Vì như thế, không ít người đã thất bại khi kinh doanh trong lĩnh vực này. Do vậy, nếu như bạn thực sự nghiêm túc với việc kiếm tiền trên Alibaba, chúng ta cần cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về kiến thức cũng như kinh nghiệm có ích.

Đọc thêm: có nên bán hàng trên Taobao không

Bán hàng trên Alibaba có mất phí không?

Ưu nhược điểm của những cách nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh hiện nay

Để có thể đăng tin kinh doanh trên các sàn thương mại và điện tửngười sử dụng đều sẽ mất một khoản phí nhất định, nó có thể là phí đăng tin, phí khởi tạo tài khoản hay phí giao dịch. Tùy theo sàn TMĐT bạn sử dụng mà mức phí & quy định về phí sẽ khác nhau. Với Alibaba, bạn sẽ không phải mất phí đăng bán hay phí giao dịch mà sẽ chỉ phải trả một khoản phí hằng năm khi tạo thành tài khoản. Khoản phí này là độc nhất  bạn chỉ phải trả một lần/năm. Năm sau sử dụng tiếp thì mới cần phải gia hạn.

Mức chi phí cụ thể

Như bạn thấy trong bảng, mức phí phải trả cho từng gói đều khá đắt, thấp đặc biệt là 1.399$/năm, rơi vào khoảng 32-34 triệu/năm. Chính bởi vậy, đối tượng người dùng của Alibaba chủ yếu sẽ là các công ty chứ không phải các cá nhân. Với mức phí không hề rẻ như thế, đương nhiên lượng hàng bán được trên đây cũng rất lớn.

Có nên bán hàng trên Alibaba không?

Phân tích điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược marketing của Alibaba

Truy cập một cơ sở khách hàng toàn cầu

Phát triển doanh nghiệp của bạn bằng việc biến thành người bán trên trang Web với một trong những nhóm khách hàng B2B tiềm năng lớn nhất. Khi người mua công ty cần nguồn sản phẩm từ hầu như bất kỳ quốc gia nào, họ tìm đến Alibaba.com

Hợp tác với các chuyên gia trong B2B

Tham gia nền tảng được xây dựng để kinh doanh ngay từ đầu  biết được cách giúp bạn thành công trong thị trường B2B. Không kiểu như các nền tảng khác, Alibaba.com cho phép bạn kinh doanh theo cách của bạn, sở hữu dữ liệu của bạn & sở hữu mối quan hệ khách hàng của bạn.

Khách hàng của Alibaba có các công dụng B2B phổ biến, như thương thuyết giá, giá linh động & tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Tăng khách hàng tiềm năng  chuyển đổi của bạn

Nhắm mục tiêu đúng khách hàng với các công cụ sẽ mang họ đến cho bạn, sau đấy quản lý  chuyển đổi khách hàng có khả năng mua hàng của bạn thông qua trung tâm thông báo của Alibaba với các bản dịch thời gian thực. Truy cập bảng điều khiển tinh vi để đo mức độ phơi sáng, khối lượng nhấp chuộtlượt click cửa hàng  hơn thế nữa.

Tăng mức độ hiển thị của bạn lên tới 120% với tiếp thị tìm kiếm trên Alibaba  chỉ trả tiền cho mỗi lần nhấp *

dùng hệ thống để quản lý khách hàng tất cả trong một để theo dõi người có khả năng mua hàng & tiếp cận với khách hàng

Được tiếp cận nhiều hơn bằng việc tham gia kinh doanh, khuyến mãi & giới thiệu sản phẩm của Alibaba

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn

Tại sao nên mua hàng, nhập khẩu hàng trên Alibaba? | HBS Xuất nhập khẩu alibaba

Cài đặt shop trên nền tảng trao cho mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, một cơ hội để giới thiệu thương hiệu của họ. Danh tính kỹ thuật số độc đáo của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nổi bật  hiển thị hàng hóa của bạn trên công cụ tìm kiếm toàn cầu khổng lồ của Alibaba.
Tạo một cửa hàng trực tuyến cho thương hiệu của bạn; không cần mã hóa
Hiển thị hình ảnh, Clipchứng nhận  các điểm kinh doanh hàng đầu của bạn
Đặt tất cả danh mục của bạn trực tuyến với chức năng tải lên hàng loạt

Bạn có thể được hỗ trợ

  • Kết nối với dịch vụ khách hàng địa phương ở đó khi bạn cần & tận dụng các dịch vụ bán hàng từ Alibaba  các đối tác của Alibaba.
  • Nhận hỗ trợ kỹ thuật số 24/7  dịch vụ khách hàng trong giờ làm việc
  • Chọn tham gia các dịch vụ thích hợp với bạn, gồm có thiết kế trang Webbài viết sản phẩm được tối ưu hóa & đề xuất từ khóa được cá nhân hóa
  • Học hỏi từ các chuyên gia với các chỉ dẫnbài đăng  lời khuyên từ các người có chuyên môn của AliExpress
  • Ngoài ra để biến thành người kinh doanh thông thái & nhận được nhiều ưu đãi bạn nên đăng kí gian hàng trên Alibaba ngay trong tháng 9

Đánh giá chung

Tại nước ta vào thời điểm hiện tại có rất là nhiều sàn thương mại nổi tiếng như shopee, lazada, tiki..mỗi sàn thương mại này lại có những ưu thế tốt & hạn chế riêng. Tuy vậy điểm chung hầu hết đều là các shop tư nhân, ít cửa hàng cung cấp sản phẩm với số lượng lớn nên khách hàng hay bị hạn chế khi ước muốn nhập sỉ số lượng từ vài trăm hay ngược lại, người bán hàng cũng khó có thể bỏ sỉ đơn hàng lớn trên những trang thương mại này.

Những hạn chế này đều được sửa đổi khi mà bạn bán hàng trên Alibaba.

Alibaba là trang Website kinh doanh thích hợp cho các doanh nghiệp thương mại xuất khẩu, là cách dễ dàng để tìm kiếm được khách hàng  những đơn hàng lớn. Tuy vậy, Alibaba không thích hợp cá nhân vì mở gian hàng mất phí

Để giải đáp cho câu hỏi Có nên bán hàng trên Alibaba không?, Thegioivoucher xin nói ra một số thống kê “khủng” về Alibaba để bạn hiểu hơn về nó nhé:

  • Trong năm 2012, hai trong số các cổng thông tin của Alibaba xử lý 1,1 nghìn tỷ nhân dân tệ (170 tỷ USD) doanh số bán hàng. Doanh nghiệp chủ yếu hoạt động ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
  • Ngày 19 tháng 9 năm 2014, tập đoàn Alibaba chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu tài Sở giao dịch chứng khoán New York với vốn hóa 231 tỷ $, cao hơn cả Amazon  eBay cộng lại. Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2014, tập đoàn Alibaba có quy mô 20.000 nhân viên & 90 văn phòng trên toàn thế giới.
  • Số lượng người sử dụng hàng tháng (MAU) năm 2019 cũng đạt tới 755 triệu người (số liệu được đo vào 30/06/2019). Với quy mô khổng lồ, Alibaba chiếm tới 60% thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc.
  • Alibaba có những chính sách chế tài tốt để giúp bảo vệ người mua, sàng lọc người bán  quản lý hàng hoá khá tốt. Chính thế nên, trong mắt các nhà mua sỉ, những nhà kinh doanh trên Alibaba đều là những người vô cùng uy tín, hàng Hóa chất lượng & am hiểu thủ tục xuất nhập khẩu.

Lĩnh hội các văn hóa cư xử nhiều nước

Một trong những điều quan trọng nhất khi kinh doanh trên các nền tảng quy mô quốc tế đấy là tìm hiểu & lĩnh hội những văn hóa mới mẻ của khách hàng được biết đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Theo thực tế, có không ít những công ty, tập đoàn quy mô lớn đã mắc phải sai lầm này & phải chịu hậu quả vô cùng nặng nề. Vì thếđây là điều chúng ta cần phải đáng chú ý lưu ý.

Linh hoạt & chủ động trong lúc mua bán

Trong việc kinh doanh, sự linh hoạt & chủ động của người kinh doanh luôn là yếu tố quyết định tới sự thành công của chúng ta. Mặc dù Alibaba là một thị trường rất lớn, số lượng khách hàng đông đảo  đơn hàng giá trị lớn. Nhưng mà, các chúng ta không nên bỏ qua hoặc có thái độ hời hợt với khách hàng nhỏ lẻ bởi chính họ là những người khách bền vững, tiềm năng sau này. Đây là 1 cách thức cực kỳ hiệu quả để chúng ta mở rộng danh sách khách hàng, đối tác của mình  đây chính là điều kiện rất tốt cho sự phát triển của công việc kinh doanh trong tương lai.

Tổng kết

Thông qua những thông tin trên, có thể thấy rằng đây là kênh TM tương đối ưu việt. Mặc dù còn nhiều nhược điểm nhưng lợi ích và ưu điểm mang lại cho người dùng vô cùng lớn. Hi vọng thông qua bài viết này Thegioivoucher đã góp một phần giải đáp thắc mắc Có nên bán hàng trên Alibaba không cho bạn. Đừng quên để lại ý kiến đóng góp dưới bài viết nhé !

Có thể bạn quan tâm