Có nên bán hàng trên Lazada không? [Thị trường 2022]

Có nên bán hàng trên Lazada không? Sàn thương mại điện tử Lazada đang được nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm, và câu hỏi chính được đặt ra là liệu các cá nhân bán hàng trên Lazada sẽ có được những gì.

Bài viết hôm nay của Thegioivoucher sẽ đi sâu vào phân tích rằng có nên bán hàng trên Lazada không để bạn đọc giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Có nên bán hàng trên Lazada ?”

Bán hàng trên Lazada là gì?

Bán hàng trên Lazada
Bán hàng trên Lazada

Lazada là một trang thương mại điện tử startup năm 2012, trải qua chặng đường hình thành đầy khó khăn Lazada đã phát triển bền vững để trở thành một trong những cái tên sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Lazada cung cấp phong phú sản phẩm của rất nhiều ngành hàng như: nội thất, đồ dùng công nghệ, vật dụng gia đình, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ, đồ dùng thể thao, đồ chơi…

Bán hàng trên Lazada
Bán hàng trên Lazada

Lazada kinh doanh theo mô hình trung gian các cá nhân bán hàng trên Lazada online, cung cấp giải pháp vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, với quy trình thanh toán tiện lợi.

Tính đến tháng 1 năm 2006, Lazada đã hợp tác với 3000 nhà cung cấp với hơn 500.000 sản phẩm hàng hoá. cạnh đó đến tháng 3/2016 Lazada có khoảng 35 trung tâm điều phối và đội ngũ vận chuyển hàng hoá Lazada Express chuyên nghiệp.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng trên chợ tốt mà bạn nên có

Lợi ích khi bán hàng trên Lazada

Lợi ích khi bán hàng trên Lazada
Lợi ích khi bán hàng trên Lazada
  • Lazada là sàn thương mại điện tử an toàn và uy tín, đây là một thương hiệu nổi tiếng được truyền thông rộng rãi, có nhiều người biết tới ở mọi tầng lớp, mọi phân khúc khách hàng.
  • Đội ngũ hỗ trợ khách hàng trên Lazada rất tốt.
  • Sau khi người bán tạo gian hàng trên Lazada thì đội ngũ này chăm sóc và giúp các nhà bán hàng tiếp cận được với khách hàng của họ. Tạo ra mã giảm giá Lazada.
  • Người bán đưa ra các chương trình khuyến mãi và giải quyết các vấn đề phát sinh. Tất cả những công việc này đều nhận được sự hỗ trợ từ Lazada.
  • Lazada tổ chức các chương trình truyền thông rất lớn trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội như Google, Facebook… để sản phẩm của đối tác được biết đến rộng rãi, lượng hàng đến tay khách hàng phong phú và số lượng tăng nhanh không ngừng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết

Ưu điểm khi bán hàng trên Lazada

Ưu điểm khi bán hàng trên Lazada
Ưu điểm khi bán hàng trên Lazada

Cái tên uy tín

Các sản phẩm được rao bán trên Lazada đều được đảm bảo chất lượng và uy tín. Vì những người muốn kinh doanh trên Lazada đều phải xuất trình một số giấy tờ chứng minh đây chính là doanh nghiệp, cửa hàng uy tín như giấy phép kinh doanh, số tài khoản ngân hàng, giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng.

Kinh doanh an toàn

Lazada cho phép bạn mở gian hàng free, bày hàng bán free và sau đó chỉ thu chiết khấu trên từng đơn hàng bạn bán ra. Hình thức chi phí phát sinh sau doanh thu này giúp bạn đầu tư an toàn hơn nếu mới tham gia thị trường buôn bán online.

Support Lazada

Nắm trong tay một đội ngũ hỗ trợ khách hàng rất tốt. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada, bạn không cần phải hỗ trợ khách hàng gì cả vì gần như tất cả việc liên quan chăm sóc và hỗ trợ tiếp cận khách hàng đều được Lazada quản lý giúp bạn.

Bạn chỉ cần đưa ra một số chương trình khuyến mãi riêng cho sản phẩm của mình hoặc giải quyết các thắc mắc của khách hàng trong trường hợp nhân viên cả Lazada không giải quyết được.

Quảng cáo

Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo khủng trên hầu hết các phương tiện mạng xã hội, đặc biệt là Google để giúp hấp dẫn nhiều lượng khách hàng hơn, giúp sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng mà bạn hoàn toàn không mất chi phí.

Giao hàng

Bán hàng trên Lazada, bạn có thể tự giao hàng hoặc để Lazada cung cấp dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. hơn nữa còn có ưu đãi về chính sách giao hàng của Lazada đem lại lợi ích cho cả người bán và người mua, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hơn.

Nhược điểm của Lazada:

Dĩ nhiên một sàn thương mại điện tử lớn như Lazada có ưu điểm thì chắc chắn cũng có một vài nhược điểm như sau:

Khâu đăng ký lâu

Khâu đăng ký
Khâu đăng ký

Quá trình làm thủ tục đăng ký bán hàng trên Lazada online mất nhiều thời gian, phức tạp và tốn thời gian trong khâu chuẩn bị giấy tờ cũng như xác nhận vì đây chính là một công ty nước ngoài, đòi hỏi cũng có phần khắt khe hơn.

Giao hàng chậm

Không chỉ có vậy, nhiều khách hàng cũng phản hồi thời gian giao hàng của Lazada hơi lâu, trung bình người mua phải đợi từ 2 ngày đến 1 tuần mới nhận được đơn hàng đã đặt.

Xem thêm: Chợ tốt là gì? Cách bán hàng trên chợ tốt?

Vậy có nên bán hàng trên Lazada không?

Có nên bán hàng trên Lazada
Có nên bán hàng trên Lazada

Sẽ có trường hợp nên và không nên bán hàng trên Lazada, bạn cần nắm rõ tình trạng của doanh nghiệp, cửa hàng của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trường hợp NÊN

Khi bạn thấy doanh thu lợi nhuận của mình đạt được từ 15% đến 20%. Khi bạn có nguồn vốn hoặc nguồn hàng và đề nghị được điều khoản thanh toán theo kỳ Lazada.

Trường hợp KHÔNG NÊN

Khi bạn không có vốn hoặc vốn cần xoay vòng nhanh, sự không chủ động vốn sẽ khiến bạn bị động trong phân bổ, khó cân bằng.

Sẽ chẳng an toàn nếu vốn của bạn nằm ở hàng trong kho, hàng đang đi và tiền lazada chưa thanh toán. Bạn không thể nhập hàng, không giao hàng đúng giờ cho khác sau 48 tiếng sẽ bị phạt thêm từ Lazada, khoảng 200,000 VND/ 1 đơn hàng.

Xem thêm: TOP 10 Kinh Nghiệm Mua Hàng Tiki vô cùng uy tín

Tổng kết

Hi vọng với những chia sẻ về việc có nên bán hàng trên Lazada không trên giúp bạn định hướng được doanh nghiệp, cửa hàng của mình có nên bán hàng trên Lazada không để lựa chọn thích hợp. Nhớ theo dõi Thegioivoucher để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm