Kênh Bán Hàng Lazada Với 9 Cách Bán Hiệu Quả

Hiện này việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã không còn quá xa lạ đối với các Nhà bán hàng hay các doanh nghiệp. Kênh bán hàng Lazada chính là một trong những sàn thương mại điện tử được rất nhiều người ưa chuộng và chọn để buôn bán hàng hóa của mình.

Vậy làm sao để đăng ký bán hàng Lazada? Hay bán hàng trên Lazada thế nào cho hiệu quả? Azgad Agency sẽ bật mí cho các bạn ngay trong bài viết này.

Kênh bán hàng Lazada là gì?

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng đây chính là nơi mà Người bán hàng sẽ thực hiện các hành động buôn bán sản phẩm của mình lên trên Lazada. Từ khâu thêm sản phẩm cho đến khâu chạy quảng cáo hay lên các chương trình khuyến mãi đều có hết trong đây.

Tuy nhiên để có thể vào được kênh bán hàng Lazada bạn cần phải thực hiện đăng ký và điền vài thông tin. Muốn biết được những thông tin đó là gì thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Cách đăng ký bán hàng Lazada?

Đăng ký bán hàng Lazada là vô cùng dễ và miễn phí. Chỉ cần 3 bước dưới đây là bạn có thể đăng ký.

Bước 1 – Tạo tài khoản đăng ký hàng Lazada

Việc đầu tiên cần làm chính là tạo tài khoản, ở đây bạn cần phải lựa chọn cho mình loại hình kinh doanh, đồng thời điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu đăng ký bán hàng gồm: Số điện thoại, Tên gian hàng, Email, Mật khẩu… xong sau đó click vào Xác nhận là hoàn thành.

Lưu ý khi tạo tài khoản đăng ký bán hàng Lazada:

  • Lựa chọn loại hình kinh doanh: Nếu bạn kinh doanh cá nhân thì chỉ cần có bản scan chứng minh thư là đủ. Còn trong trường hợp là doanh nghiệp thì bạn cần phải cung cấp giấy phép kinh doanh. Một vấn đề gặp phải nếu bạn kinh doanh theo tư cách cá nhân là sẽ không thể sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và bạn cũng không thể đăng ký gian hàng chính hãng.
  • Tên gian hàng: Khi đăng ký bán hàng Lazada bạn phải đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Số điện thoại và email: Ở phần thông tin liên hệ bạn cần điền số điện thoại và email chính chủ. Điều này rất quan trọng vì đây sẽ là email và số điện thoại sở hữu gian hàng và cũng là tài khoản đăng nhập bán hàng Lazada.

Bước 2 – Điền các thông tin bán hàng

Đến phần thông tin gian hàng thì bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm:

  • Tên chủ gian hàng.
  • Số chứng minh thư nếu bạn kinh doanh theo hình thức cá nhân.
  • Mã số GPKD.
  • Mã số thuế nếu là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh.
  • Địa chỉ kinh doanh của bạn.
  • Địa chỉ kho.
  • Thông tin tài khoản ngân hàng để có thể nhận thanh toán.

Lưu ý khi điền các thông tin bán hàng để đăng ký bán hàng Lazada:

  • Địa chỉ kho phải chính xác và cụ thể vì đây là nơi mà người vận chuyển sẽ đến để lấy hàng.
  • Bắt buộc phải dùng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp để nhận thanh toán nếu là doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành các bước trên thì bạn chỉ cần tích vào ô Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận.

Bước 3 – Đăng tải giấy tờ liên quan

Nếu bạn kinh doanh theo hình thức cá nhân thì chỉ cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau của chứng minh thư. Còn đối với doanh nghiệp sẽ là bản scan Giấy phép kinh doanh. Sau bước này bạn nhấn Xác nhận thì sẽ được chuyển đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center.

Ở đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat. Bạn chỉ cần tiếp tục lựa chọn email và ấn nút Duyệt là xong. Thật đơn giản để đăng ký bán hàng lazada phải không nào?

Dịch Vụ Bán Hàng Đa Kênh

Bán hàng trên lazada hiệu quả?

Để bán hàng trên Lazada hiệu quả thật sự là rất khó, đặc biệt đối với những người mới. Vì vậy Azgad Agency sẽ hướng dẫn bạn các cách để làm sao bán hiệu quả.

Tối ưu tên và thông tin sản phẩm

Việc đầu tiên bạn cần phải làm là hãy tối ưu lại tên của các sản phẩm sao cho hợp lý nhất có thể. Thông thường sẽ chèn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao vào bên trong tên của sản phẩm để đạt hiệu quả cao.

Nếu muốn bán hàng trên Lazada hiệu quả thì bạn cần phải cập nhập đầy đủ các thông tin. Bởi vì hiện nay khách hàng thường có xu hướng sẽ tự tìm hiểu các thông tin có sẵn trước khi nhắn tin hỏi.

Trang trí gian hàng

Việc trang trí gian hàng là vô cùng quan trọng khi nó góp phần thu hút và giữ chân khách hàng lại gian hàng của bạn. Một gian hàng trang trí xấu sẽ khiến khách hàng không có thiện cảm và còn làm tăng tỷ lệ thoát khỏi gian hàng cực kỳ cao.

Vậy nên để bán hàng trên Lazada hiệu quả thì bạn hãy đầu tư vào mặt trang trí, thiết kế sao cho đẹp mắt và thu hút.

Tư vấn chăm sóc khách hàng

Bạn cần phải thường xuyên trả lời tin nhắn khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể nếu khách có nhu cầu muốn hiểu thêm về sản phẩm. Tại đây bạn có thể xem chính mình là một người Sale và đang thực hiện Sale cho sản phẩm của chính mình.

Sẽ có một tỷ lệ chat được hiển thị cho khách hàng thấy và đánh giá. Vậy nên nếu muốn bán hàng trên Lazada hiệu quả thì hãy trả lời tin nhắn thường xuyên và nhanh nhất để khách hàng cảm thấy ấn tượng về khâu chăm sóc của Shop.

Chạy quảng cáo

Không chỉ riêng các trang mạng xã hội hay Google thì ngay cả trên sàn thương mại điện tử cũng có các công cụ để chạy quảng cáo tiếp cận tới người tiêu dùng. Bạn nên chi ra một khoản ngân sách để thực hiện các công việc chạy quảng cáo để bán hàng trên Lazada hiệu quả hơn.

Lên các chương trình khuyến mãi

Để có thể thu hút khách hàng về gian hàng của mình thì bạn cần phải lên các kế hoạch cụ thể trong việc sử dụng Voucher. Việc này giúp sẽ làm cho khách hàng thích thú hơn về giá thành của sản phẩm bên mình khi đi kèm với khuyến mãi. Từ đó bạn có thể gia tăng doanh thu và bán hàng trên Lazada hiệu quả hơn.

Kiểm tra tình trạng kho hàng thường xuyên

Rất nhiều gian hàng gặp tình trạng khách đặt nhưng không có sản phẩm và dẫn tới việc hủy đơn hàng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến độ uy tín của Shop trong mắt của khách hàng. Chính vì vậy bạn hãy luôn theo dõi và cập nhập kho hàng của mình nhé.

Đóng gói bao bì cẩn thận

Sau khi bạn thực hiện hoàn hảo các bước trên thì bước tiếp theo trong quá trình bán hàng trên Lazada hiệu quả là bạn phải đóng gói vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. Bạn nên sử dụng hộp Carton và bao bì chống sốc để đóng gói sản phẩm gửi đi cho khách hàng.

Đánh giá và đo lường

Sau mỗi quý hay mỗi tháng hãy ngồi lại và xem hiệu quả hoạt động kinh doanh của gian hàng mình như thế nào. Từ đó đưa ra các chiến lược cụ thể để bán hàng trên Lazada hiệu quả hơn.

Thuê đơn vị thực hiện

Đây cũng là một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả. Vì cơ bản những đơn vị này sẽ có một bề dày kinh nghiệm để hỗ trợ bạn trong quá trình buôn bán trên sàn thương mại điện tử Lazada..

Một trong các đơn vị ấy có thể kể đến như là Azgad Agency, đây là một đơn vị khá là uy tín và có nhiều thành công trong thị trường khi giúp được nhiều nhãn hàng tăng doanh thu một cách đáng kể. Tuy nhiên ngoài Lazada ra thì tại đây còn có thể triển khai trên các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki hay Sendo,..

Nếu bạn quan tâm với mong muốn bán hàng trên Lazada hiệu quả hơn thì có thể tham khảo Website của Azgad Agency.

Phí bán hàng Lazada?

Bán hàng trên Lazada thì ở khâu đăng ký gian hang sẽ hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên trong quá trình vận hành sẽ phát sinh một số chi phí khác như.

Phí thanh toán

Loại phí bán hàng Lazada này sẽ áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công và được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi. Được áp dụng chung cho cả Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, COD, thẻ ATM nội địa và ví điện tử,..

Đối với phí thanh toán được điều chỉnh do thu dưới mức quy định được tính như sau:

Phí thanh toán = 2.002% x (Giá sản phẩm – Chi phí nhà bán hàng tài trợ + Phí vận chuyển trả bởi khách hàng).

Phí cố định

Một loại phí bán hàng Lazada khác là phí cố định. Thì đây là loại phí hoa hồng tính trên giá niêm yết của sản phẩm và chỉ áp dụng cho nhà bán hàng LazMall.

Đối với phí cố định được điều chỉnh do thu dưới mức quy định được tính như sau:

Phí cố định = Biểu phí x 1.1 (VAT) x (Giá sản phẩm – Chi phí nhà bán hàng tài trợ).

Voucher tích lũy

Đây là các chương trình khuyến mãi với hình thức đồng tài trợ giữa Lazada và Nhà bán hàng khi tham gia chương trình khuyến mãi lớn với mục tiêu mang nhiều ưu đãi đến với khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng cao đáng kể tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tăng doanh thu.

Phí bán hàng Lazada với Voucher tích lũy được tính theo các cách sau:

  • Voucher tích lũy: sẽ được tính theo tổng giảm giá chương trình Voucher tích lũy theo đơn hàng.
  • Voucher tích lũy – Lazada tài trợ: sẽ được cộng lại cho Nhà bán hàng khoản giảm giá mà Lazada tài trợ theo chương trình Voucher tích lũy.
  • Voucher tích lũy mà Nhà bán hàng tài trợ sẽ bằng Voucher tích lũy –  Voucher tích lũy – Lazada tài trợ.

Dịch Vụ Bán Hàng Trên Lazada

Cách đăng sản phẩm trên Lazada?

Để thể đăng sản phẩm trên Lazada thì việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị các thông tin bên dưới như sau.

Thông tin cơ bản – Bạn cần phải có tên sản phẩm, ngành hàng, đường dẫn Video (nếu có), thuộc tính sản phẩm. Bạn cần lưu ý rằng tên phải ngắn gọn, rõ ràng và sản phẩm phải đúng với ngành hàng. Bạn có thể mô tả sản phẩm tốt hơn bằng Video nếu bạn có và các thuộc tính sản phẩm hãy điền đầy đủ để hiển thị tốt hơn.

Detailed Description – Mô tả sản phẩm của bạn nên có ít nhất 50 từ và kèm theo 1 tấm hình. Thông tin nổi bật sẽ hiện dưới dạng các dấu chấm đầu dòng và bộ sản phẩm bao gồm 1 định dạng x tên chi tiết.

Giá và hàng tồn – Đăng sản phẩm trên Lazada sẽ bao gồm nhóm sản phẩm, hình ảnh, giá, hàng tồn và SKU.

Dịch vụ và vận chuyển – Sẽ có bảo hành, kích thước kiện hàng và khối lượng kiện hàng.

Cách đăng sản phẩm

  • Bước 1 – Đăng nhập vào tài khoản Seller Center của bạn và sau đó chọn mục Sản phẩm -> Thêm sản phẩm.
  • Bước 2 – Chọn hình ảnh sản phẩm của bạn, hình ảnh bạn nên để nhiều tấm chụp kĩ hết các mặt của sản phẩm.
  • Bước 3 – Để đăng sản phẩm trên Lazada thì bạn cần phải điền tên sản phẩm.
  • Bước 4 – Chọn ngành hàng của bạn, thông thường Lazada sẽ gợi ý cho bạn nếu bạn không biết.
  • Bước 5 – Điền mô tả sản phẩm, bạn nên sử dụng Lorikeet ở đây thay cho mục Text Editor. Trong đây cứ mỗi ảnh thì bạn sẽ kèm 1 đoạn Text.
  • Bước 6 – Khi đăng sản phẩm trên Lazada bạn cần thêm phần đặc điểm nổi bật. Khách hàng sẽ thường để ý đến các ưu điểm sản phẩm của bạn hơn.
  • Bước 7 – Điền thông tin vào ô bộ sản phẩm đầy đủ. Tại đây bạn sẽ làm theo mẫu là số lượng x tên chi tiết.
  • Bước 8 – Tạo nhóm sản phẩm (nếu có) về màu sắc, kích thước.
  • Bước 9 – Điền các thông tin chi tiết về giá cả, số lượng và SKU trước khi đăng sản phẩm trên Lazada.
  • Bước 10 – Cuối cùng là điền các thông tin về kích thước kiện hàng (theo cm), khối lượng kiện hàng (theo kg). Sau đó bạn nhấn Gửi đi là hoàn tất.

Trên đây là các thông tin về kênh bán hàng Lazada mà Azgad Agency muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn về cách bán hàng cũng như đăng ký trên Lazada.

Tác giả: Ngô Xuân An

Có thể bạn quan tâm