Để phát triển và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn, điều quan trọng là bạn đã làm Marketing du lịch đã đúng hướng chưa.
Đẩy mạnh quá trình quảng cáo, xúc tiến để đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng của mình.
Việc xây dựng các chiến lược marketing du lịch phù hợp là điều rất quan trọng để khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường.
Vậy marketing du lịch là gì? Và cần những chiến lược gì trong marketing du lịch? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé!
Mục lục
Marketing du lịch là gì?
Marketing du lịch là ngành đào tạo chuyên sâu về giải pháp marketing trong lĩnh vực du lịch; gồm có việc xác định mục đích và lên kế hoạch – triển khai thực hiện các chương trình ads, tiếp thị, truyền bá thương hiệu… để hướng tới thúc đẩy việc kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.
Những yếu tố cho một chiến dịch marketing du lịch
1. Quảng cáo truyền thống
Những phiên bản ads theo cách đơn giản và không quá phức tạp sẽ giúp chiến lược marketing du lịch trở nên gần gũi hơn.
2. Các cẩm nang du lịch của chính doanh nghiệp biên soạn
Những cuốn cẩm nang nho nhỏ sẽ tạo điều kiện cho marketing du lịch bằng cách mô tả chi tiết về các dịch vụ mà bạn cung cấp về du lịch, về cái giá, về vị trí và thậm chí cả địa chỉ liên hệ.
Đa phần khách hàng mong muốn có thích thú với cẩm nang du lịch và những tranh ảnh thu hút trên đấy.
3. Hấp dẫn người mua hàng với show
Du lịch thì luôn đi chung với thư giãn, vì vậy, hãy gắn kết phương án marketing du lịch với các show lôi cuốn, toàn bộ các kiểu hình marketing du lịch đều có thể đơn giản gắn với các show khác nhau.
4. Coi khách hàng là tâm điểm trong marketing du lịch
Dịch vụ khách hàng là thứ làm nên linh hồn của một hoạt động marketing du lịch hoàn hảo.
Hãy đối xử với khách thật tử tế, trân trọng và luôn tri ân họ khi có thể, để họ quay lại sử dụng dịch vụ của bạn
5. Web là một công cụ tốt để đánh bóng thương hiệu
Web luôn là cái mà khách hàng nhìn vào đó để nhận xét doanh nghiệp. Một kế hoạch marketing du lịch thành công là chiến lược biết sắp xếp chi phú vào Website hiệu quả.
Sẽ xuất sắc hơn nếu khách hàng có thể đặt mua online.
6. Đừng bao giờ quên tác động qua lại trên kênh mạng xã hội
Marketing du lịch có ưu thế là có thể tận dụng được toàn bộ sự tương tác của khách hàng nội địa và nước ngoài.
Tăng trưởng mạng xã hội và tương tác với các người mua hàng, hấp dẫn họ qua những hình ảnh nhiều loại và hấp dẫn.
7. Marketing du lịch qua thiết bị di động
Tại thời điểm này, khi mà đa số người dùng thiết bị di động đều ưa thích lướt Website, nhắn tin mỗi ngày, thì một chiến lược marketing du lịch tin nhắn sms và mail là một lưu ý trọng yếu.
Kế hoạch marketing trong bán hàng du lịch
1. Chiến lược truyền thông đặc biệt, hấp dẫn
Với xu thế du lịch vào thời điểm hiện tại, khi tìm hiểu thông tin cho một chuyến đi, một kỳ nghỉ, đa số họ đều hỏi Google và họ có thể đơn giản đạt được hàng loạt thông tin.
Mong muốn tạo nên sự hấp dẫn, trước tiên thông điệp mà bạn đưa ra trên các phương tiện truyền thông xã hội không những dễ dàng là mô tả các đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ du lịch mà phải truyền tải một ý nghĩa đặc biệt nào đấy.
Hãy cho khách hàng biết lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ du lịch của tổ chức bạn thay vì một tổ chức khác trong ngành.
2. Phân phối trải nghiệm đáng nhớ thông qua thực tế mở rộng
Thực tế mở rộng (viết tắt AR) là thông tin do máy tính tạo ra được phủ lên trên môi trường toàn cầu thực.
Trong lĩnh vực du lịch, những trải nghiệm đáng nhớ là điều kiện giữ chân khách hàng, quyết định người mua hàng có trung thành với sản phẩm/dịch vụ của công ty hay không?
Việc áp dụng các công nghệ mới như thực tế mở rộng trong kế hoạch marketing du lịch có thể cung cấp những trải nghiệm mới, lạ, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ chung ngành trên thị trường.
3. Tiếp thị thông tin và sửa đổi và cải thiện Web tour du lịch
Tiếp thị thông tin quyết định tới tỉ lệ chuyển đổi cao hay thấp. Để có được kết quả tốt nhất, công ty cần có kế hoạch nội dung chất lượng và kế hoạch SEO tổng thể tiếp thị du lịch.
Tạo ra thông tin chất lượng cao phân phối thông tin có giá trị về các chủ đề ảnh hưởng đến doanh nghiệp du lịch của bạn có thể giúp bạn tăng quyền hạn của trang Web và vì vậy hỗ trợ cải thiện vị trí của bạn trên Google.
4. Quản lý sự đánh giá của người mua hàng
Khi tiến hành thiết kế Website tour du lịch, các công ty cần tích hợp chức năng đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thuận lợi cũng giống như làm ra trải nghiệm chuyên nghiệp cho người dùng.
Cho dù sự nhận xét có thể có lợi hoặc có hại cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu được quản lý một cách bài bản, bạn hoàn toàn có thể tránh được những tác động xấu đến hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu.
Giải đáp các bình luận tiêu cực một cách quyết đoán và lịch sự sẽ giúp công ty ghi điểm trong mắt khách hàng.
Với những nội dung được sẻ chia trong bài đăng trên đây, mong rằng đã giúp bạn giải đáp một vài thắc mắc ảnh hưởng đến ngành Marketing du lịch.
Quỳnh Anh – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo từ: ezcloud; webtravel; vinalink; hoteljob)