Hotline chính là đường dây liên lạc nóng giữa người mua hàng với doanh nghiệp khi có rắc rối cần giúp đỡ và hỗ trợ (điển hình như: trả lời thắc mắc, tư vấn sản phẩm, đặt hàng sản phẩm,…).
Đây chính là đường liên lạc kết nối nhanh nhất giữa khách hàng và công ty, chính vì vậy mà vào thời điểm hiện tại rất nhiều công ty chú trọng về nỗi lo lựa chọn và đăng ký số điện thoại làm hotline doanh nghiệp. Vậy nên đăng ký số máy nào để làm hotline công ty?
Hãy cùng nghe chia sẻ của các người có chuyên môn sim số của Thegioivoucher 4 dạng số máy có thể dùng để đăng ký hotline công ty ngay sau đây.
Mục lục
1. Đầu số 1900
hotline đầu số 1900
Đầu số 1900 chính là một trong những số điện thoại được nhiều công ty dùng làm hotline với các ưu điểm đặc biệt như: dễ nhớ và dễ truyền bá, thể hiện sự chuyên nghiệp, không phụ thuộc vào mã vùng (toàn quốc), đáng chú ý công ty còn được hưởng khoản chiết khấu cước.
Tuy vậy, bên cạnh những ưu thế tốt thì đầu số 1900 vẫn còn tồn tại những yếu điểm như: trong các cuộc gọi đều có lời chào và thông báo cước phí cuộc gọi (thông thường cước phí sẽ trong khoảng 1.000 đồng/phút) điều đấy làm cho khách hàng có tâm lý ngại gọi do phải mất chi phí.
Bình thường, những công ty công việc trong các lĩnh vực kinh doanh và nhận thấy rằng khách hàng cần đến dịch vụ của mình như: tư vấn luật, khai báo thuế, dịch vụ làm thẻ visa,…sẽ lựa chọn đầu số 1900.
2. Đầu số 1800
Đầu số 1800 hay tổng đài 1800 là đầu số gọi vào miễn phí dành cho doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng và giúp đỡ và hỗ trợ kỹ thuật. Tổng đài 1800 được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ khách hàng nhằm mang lại cảm xúc được phục vụ hết mình cho người mua hàng.
2.1. Dấu hiệu
- Không mất phí cước gọi: Đầu số 1800 có dấu hiệu khổng lồ nhất đó chính là miễn cước cho khách hàng khi gọi vào. Cước phát sinh sẽ do công ty đăng ký dùng đầu số chi trả.
- Chỉ nhận cuộc gọi: cũng như đầu số 1900, đầu số 1800 cũng chỉ có thể nhận cuộc gọi từ người mua hàng.
2.2. Ưu điểm
- Tăng người mua hàng gọi vào: Vì là đầu số không mất phí nên sẽ kích thích được khách hàng gọi vào nhiều hơn
- Dễ nhớ, dễ quảng bá: Đầu số 1800 cũng tương tự như đầu số 1900, hoàn toàn có thể triển khai toàn quốc, không dựa vào mã vùng
2.3. Nhược điểm
- Tốn chi phí: Ngoài chi phí khai triển, lắp đặt ban đầu. doanh nghiệp còn phải chi trả thêm những chi phí cước phát sinh mà khách hàng gọi tới
- Khó quản lý được cước phát sinh vì không biết trước được thời lượng mà người mua hàng sẽ gọi vào
- Dễ bị phá rối: Vì là đầu số miễn phí nên không thể tránh được những cuộc gọi từ những người không có mong muốn về dịch vụ của công ty, chưa kể đến là đối thủ chơi xấu
- Đầu số chỉ có thể nhận cuộc gọi, nên nếu doanh nghiệp cần liên hệ cho khách hàng thì buộc phải trang bị thêm một đầu số gọi ra
2.4. Ai nên sử dụng đầu số 1800?
Đầu số 1800 phù hợp cho những doanh nghiệp có nhãn hiệu lớn, kích thích mong muốn gọi vào của người mua hàng. ngoài ra một vài công ty mong muốn nâng cao dịch vụ khách hàng của mình.
3. Đầu số cố định
Dịch vụ thoại cố định trên nền tảng IP cho phép công ty sử dụng một đầu số độc nhất tuy nhiên có thể đáp ứng nhiều cuộc gọi cùng lúc đó, vừa có thể CSKH, tư vấn và telesales.
3.1. Đặc điểm
- Phổ biến: đây chính là đặc điểm cần phải kể đến trước tiên khi nhắc đến đầu số cố định. Có những mã vùng đã quá quen thuộc với người mua hàng như 024 Hà Nội, 028 TP.HCM…
- Tương tác 2 chiều: Có thể vừa nhận cuộc gọi và gọi lại cho khách hàng mà không cần phải trang bị thêm đầu số
- Đầu số cố định được đăng ký và sử dụng chỉ cho công ty
3.2. Ưu điểm
- Chi phí thuê bao hàng tháng rẻ
- Có thể vừa nhận cuộc gọi, vừa có thể gọi ra được. Ngoài ra chi phí gọi ra, đặc biệt là gọi nội hạt cũng khá thấp
- Tăng cường sự uy tín: Đầu số cố định chỉ dành cho công ty nên khách hàng gọi vào cũng sẽ cho cảm giác yên tâm và uy tín hơn
- Dễ nhận diện được vùng miền bán hàng
3.3. Yếu điểm
- Đầu số dài (11 số) nên khá khó nhớ
- Đồng bộ đầu số cũng gặp khó khăn: Nếu như doanh nghiệp có nhiều văn phòng, chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau thì rất khó chọn lựa những đầu số giống nhau mà chỉ khác mã vùng cho công ty. Điều này khiến cho khó nhận diện được thương hiệu hơn.
3.4. Ai nên sử dụng đầu số cố định?
- Toàn bộ các doanh nghiệp khi đăng ký bán hàng đều cần 1 đầu số cố định để làm đại diện cho công ty
- Nếu công ty hoạt động trên 1 tỉnh thì hoàn toàn có thể dùng đầu số cố định để làm đầu số tổng đài hotline
4. Đầu số di động
Tổng đài di động được hiểu là sử dụng sim di động để biến đối thành tổng đài hỗ trợ khách hàng, tổng đài sale.
4.1. Dấu hiệu
Trước đó đầu số di động được mặc định dùng cho mục đích cá nhân riêng. Nhưng hiện tại với công nghệ phát triển thì những đầu số di động đã được tích hợp vào tổng đài để làm đầu số hotline cho công ty.
4.2. Ưu điểm
- Phổ biến
- Khoản chi thuê bao hàng tháng khá thấp
- Không phụ thuộc vào mã vùng
- Đầu số dễ nhớ, dễ chọn lựa được đầu số theo ước muốn
4.3. Nhược điểm
- Cho dù đã được phát triển được thành số tổng đài nhưng người sử dụng vẫn còn tâm lý là số cá nhân
- Cước phí gọi ngoại mạng cũng khá cao.
4.4. Ai nên dùng đầu số di động?
Đầu số di động phù hợp với những doanh nghiệp muốn thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng, bán hàng, tư vấn… Ngoài ra nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm cước phí mà không trọng yếu số gọi ra thì có thể dùng nhiều đầu số đăng ký trên hệ thống tổng đài để gọi nội mạng với khách hàng.
Xem thêm: Những Mẫu Máy Lạnh Tiết Kiệm Năng Lượng Nhất Hiện Nay [2020]
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sim3mien, worldfone)