Những sai lầm trong kinh doanh online

Cùng với nhịp độ phát triển của cuộc sống, công nghệ, mạng internet, thì kinh doanh online cũng ngày càng trở nên phổ biến.Tuy nhiên rất nhiều người mắc sai lầm khi kinh doanh online. Hãy cùng nhau tìm hiểu Những sai lầm trong kinh doanh online để tránh nhé.

Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là một hình thức bán hàng trên internet internet. Thông qua các kênh online và mạng xã hội như: thiết kế Web bán hàng, kinh doanh trên youtube, bán hàng qua Facebook, tiếp thị trên zalo… để quảng cáo trưng bày và bán sản phẩm. bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi không hẳn phải thuê mặt bằng và nhân viên.

Trước khi mạng internet ra đời thì con người giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa theo mô hình truyền thống là thông qua, cửa hàng, chợ, siêu thị,… Có thể mua bán xem xét chọn lựa trực tiếp. nhưng bị hạn chế nhiều về thời gian và không gian.

kinh doanh online đang ngày càng phát triển

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhu cầu mua sắm của con người ngày càng gia tăng. Và ước muốn thiết kiệm được nhiều thời gian công sức trong việc chọn lựa hàng hóa. Vì vậy đã phát sinh ra những hình thức mua bán hiện đại nhanh chóng. Chỉ với thực hành các bước click chuột, sản phẩm có thể được giao tới tận nhà. Và người ta gọi đấy chính là bán hàng online.

Bên cạnh đấy, các sàn thương mại điện tử lớn phát triển mạnh mẽ, là địa điểm để các nhà bán hàng có thể đăng ký gian hàng và bán hàng online dễ dàng. Bạn sẽ đọc thêm những sàn nổi tiếng như sau:

  • Quốc tế: Amazon, TaobaoAlibaba, …
  • Việt Nam: Lazada, Sendo, Adayroi, Chợ tốt, Nhóm mua, …

Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online hiệu quả

Ưu và nhược điểm của bán hàng online

Ưu thế

– Chỉ cần với thao tác nhấp chuột dễ dàng ở bất cứ địa điểm đâu có kết nối mạng internet. Bạn đều có thê sở hữu được sản phẩm như mong muốn.

– Các dịch vụ hỗ trợ rất nhanh, chỉ sau 24h sản phẩm đã được giao đến cho bạn.

– Sản phẩm/dịch vụ bán hàng online của bạn sẽ được khách hàng biết tới rất nhanh thông qua các công cụ hỗ trợ không giống nhau.

– Mang đến cho người mua hàng thời cơ mua sắm vào bất cứ thời gian nào họ muốn.

– Dễ dàng tham khảo giá thành ở các gian hàng không giống nhau trước khi quyết định mua sản phẩm.

Nhược điểm

– Yếu điểm lớn nhất khi gia nhập vào cộng đồng mạng đó chính là sự bảo mật. Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn nội dung không được bảo đảm.

– Chính vì lẽ đó người mua hàng rất ngại khi đăng ký mua hàng trên mạng vì họ lo lo lắng không biết thông tin cá nhân về tài khoản của mình có được bảo mật hay không?

– Ngoài ra, người mua hàng cũng rất sợ khi mua hàng chất lượng có kiểu như ads giới thiệu hay không? Vì hiện nay trạng thái lừa đảo rất nhiều, hình ảnh sản phẩm thì đẹp lung linh tuy nhiên khi nhận hàng thì lại kém chất lượng khác xa với hình ảnh ads.

– Chính sách bán hàng online còn hạn chế, thiếu rõ ràng minh bạch.

Xem thêm:  Kinh doanh online không cần vốn 

Những sai lầm trong kinh doanh online

Sai lầm 1: Chọn sai sản phẩm và kênh bán hàng thích hợp

Bạn có thể chọn sản phẩm bán hàng theo hai hướng:

1. Bán nhiều sản phẩm và dịch vụ cho một người:

Khi đó sản phẩm bạn bán có thể được khách hàng quay lại mua nhiều lần, như vậy

Bạn có thể không cần cố gắng tìm nhiều người mua hàng mới mà hãy chăm sóc tốt cho những khách hàng cũ của mình.

– Một vài mặt hàng như: đồ ăn uống, áo quần, mỹ phẩm, giày dép….sẽ là những mặt hàng phù hợp với phương thức kinh doanh này.

Screenshot_4
Bán nhiều sản phẩm và dịch vụ cho một người

2. Bán một sản phẩm và dịch vụ cho nhiều người:

Mỗi cá nhân sẽ mua sản phẩm của bạn ít nhất một lần trong đời, chính . Thế nên với hình thức này bạn phải tìm người mua hàng nhiều nhất có thể và bán hàng cho họ trong thị trường bán hàng online

– Một vài sản phẩm và dịch vụ đặc trưng của loại hình này là thuê áo cưới và chụp ảnh cưới, in thiệp cưới, thiết kế nhà cửa…hầu hết các kiểu hình này người ta thường chỉ dùng 1 lần trong đời hiếm có lần 2, đối với loại hình này thì rõ ràng kênh fanpage mới là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Sai lầm 2: Spam bài post

Một trong những sai lầm khi bán hàng online trên trang Facebook mà phần đông người đang mắc phải. Khoảng thời gian đầu khi mà bạn đăng những nội dung truyền bá sản phẩm của mình trên trang Facebook có thể sẽ nhận được nhiều like share comment mang tính chất “ủng hộ”.

Nhưng về sau, khi đã quá nhàm chán với những bài viết đăng dạng spam của bạn. Thì họ có thể không chú ý nữa, bỏ theo dõi hay thậm chí hủy kết bạn với bạn

Nếu như nghĩ mình là một người bán hàng chuyên nghiệp và sẽ không như người khác thì hãy thôi ngay suy nghĩ đăng bài spam khách hàng nhé. Mà hãy trân trọng người mua hàng của bạn rồi họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn mà thôi.

Sai lầm 3: Không hướng đúng đối tượng mục tiêu khách hàng

Nếu như bạn đang kinh doanh trên tài khoản cá nhân của mình tất nhiên buộc bạn phải đi kết bạn với càng nhiều người càng tốt. Tuy vậy Việc này cũng có mặt trái là bạn không thể kiểm soát được tốt nhất những đối tượng mục tiêu mình kết bạn. Có phải là khách hàng tiềm năng của mình hay không. Sẽ khiến bạn phí công vô dụng.

Đối với fanpage thì ngược lại, khi mà bạn tiến hành chạy ads cho một file người mua hàng. Và thấy rằng tệp người mua hàng đó không hiệu quả thì bạn sẽ dừng quảng cáo lại ngay. Và tiến hành chạy một file đối tượng mục tiêu người mua hàng mới. Tránh được cho bạn nguy cơ không đúng đối tượng khách hàng

Sai lầm 4: Lạm dụng công cụ ảo

Lạm dụng vào việc dùng những tool – công cụ tạo lượt follow ảo. Bạn bè ảo với mong muốn có thể tăng sự tin tưởng và bán được hàng. Tuy nhiên đừng quên rằng đó cũng chỉ là ảo, khách hàng ảo. Khi bạn đăng bất kỳ thông tin về sản phẩm nào họ cũng không thể thấy được. Vì vậy sẽ chẳng có đơn hàng nào phát sinh.

Thực tế chứng minh số lượng fan đông không có nghĩa là chất lượng cao. Chính Thế nên với trang trang cá nhân bạn cũng đừng nên tưởng tượng đến việc mua like ảo. Khi bán hàng nên có chiến lược đúng hướng, đừng chỉ phụ thuộc vào những công cụ. Và hãy tự học kinh doanh online theo cách thực tế trực diện.

Sai lầm 5: Chưa biết cách xây dựng thông tin

Đầu tiên, bạn phải cần tìm ra cách viết bài quảng cáo cho sản phẩm đạt kết quả tốt. Tránh việc phân phối quá là nhiều thông tin gây nhàm chán, không đúng nhu cầu người mua hàng. Trùng lặp nội dung khiến khách hàng rối mắt.

xay-dung-noi-dung-quang-cao
Chưa biết cách xây dựng thông tin

Xem thêm:Bí quyết kinh doanh online thành công

Kinh doanh online là một môi trường kinh doanh hấp dẫn nhưng nhiều cạnh tranh và lắm rủi ro khó lường. Bài viết trên đã chia sẻ  Những sai lầm trong kinh doanh online . Hi vọng bạn có thể rút ra được bài học cho chính mình.

Lan Anh- tổng hợp

Nguồn:(mona.media/moa.edu.vn)

Có thể bạn quan tâm