Thị trường tiềm năng là gì? Thị trường tiềm năng là gì là đoạn thị trường được chọn lựa Khi mà đã xác định được các đoạn thị trường để phân tích thêm và chiều lòng đủ ba tiêu chuẩn: đo lường được, qui mô đủ lớn và có thể khai thác được. Bài viết dưới đây, Thegioivoucher.vn sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về thị trường tiềm năng là gì? Thị trường tiềm năng mang lại lợi ích gì?, cùng thao khảo nhé!
Mục lục
Thị trường tiềm năng là gì?
Đoạn thị trường tiềm năng trong tiếng Anh là Potential Market Segment.
Đoạn thị trường tiềm năng là đoạn thị trường được chọn lựa Sau khi đã xác định được các đoạn thị trường để phân tích thêm và chiều lòng đủ ba tiêu chuẩn: đo đạc được, qui mô đủ lớn và có khả năng khai thác được.
Tiêu chí lựa chọn thị trường tiềm năng
Để lựa chọn thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp, chúng ta căn cứ vào 3 yếu tố chính như sau.
Có khả năng đo lường
Một thị trường được xem là tiềm năng đối với doanh nghiệp trước hết phải lựa chọn được quy mô và phạm vi của thị trường này. Khi mà đã nắm bắt được quy mô thị trường, công ty sẽ hiểu được các đặc tính riêng của các phân đoạn thị trường.
Khi phân khúc thị trường tiềm năng, công ty cần quan tâm đến vấn đề thị trường đấy có khả năng phân khúc và đem tới lợi nhuận cho mình hay không. Nói một cách đơn giản thì luôn phải theo dõi và nắm bắt bài bản về số lượng người sử dụng gây dựng lên phân khúc, hành vi mua sắm và sức mua của họ từ đấy đo đạc khả năng sinh lời của từng phân khúc.
Quy mô lớn
Bên cạnh khả năng đo đạc được thì một thị trường tiềm năng phải đủ lớn để doanh nghiệp có khả năng khai thác và kéo dài công việc dựa trên doanh số bán hàng từ các phân đoạn thị trường tiềm năng. Thị trường nào càng có quy mô lớn thì tốc độ tăng trưởng lại càng cao và ngược lại.
Có khả năng triển khai truyền thông
Việc triển khai các chiến lược truyền thông cho sản phẩm là vô cùng quan trọng. Một thị trường tiềm năng phải là nơi mà doanh nghiệp có thể tiếp cận người tiêu dùng của mình mau chóng và hiệu quả thông qua các kênh truyền thông như báo chí, tivi, truyền hình cho đến các công cụ truyền thông Trực tuyến như mạng xã hội, website…
Nhiệm vụ của nhận xét tiềm năng thị trường đối với công ty
Thị trường tiềm năng là gì? Một thị trường thỏa mãn được ba đặc tính trên là thị trường mục đích tiềm năng của doanh nghiệp. Tuy vậy, doanh nghiệp không thể tham gia mọi thị trường tiềm năng. Do đó, công ty cần phải đo đạt đánh giá các thị trường để chọn ra những thị trường mục tiêu hợp nhất cho công ty.
Quy trình chọn lựa đoạn thị trường tiềm năng:
Trên thực tế, doanh nghiệp sẽ có những hơn một đoạn thị trường tiềm năng. Do vậy, mà doanh nghiệp cần phải tiến hành xem đoạn thị trường tiềm năng nào mang đến nhiều lợi ích cho công ty nhất có khả năng. Để lựa chọn được đoạn thị trường tiềm năng đó, thì luôn phải trải qua quy trình xác định đoạn thị trường tiềm năng, gồm có các bước:
Bước 1: Chọn ra các yếu tố để có khả năng đo đạc được sức hút của thị trường và đo đạc được khả năng cạnh tranh của công ty.
Bước 2: nhận xét khả năng của doanh nghiệp, tức vị thế cạnh tranh của công ty ở hiện tại và tương lai với từng loại đoạn thị trường tiềm năng.
Bước 3: đánh giá mức độ đặc biệt của từng yếu tố đo đạc sức hút của thị trường và vị thế cạnh tranh của tổ chức.
Bước 4: nhận xét vị thế hiện tại từng đoạn thị trường tiềm năng về từng yếu tố đã liệt kê. Từ hậu quả nhận xét đưa rõ ra những dự báo xu hướng tương lai.
Bước 5: Quyết định chọn lựa các đoạn thị trường hợp lý.
Phương thức nhận xét thị trường tiềm năng
Thị trường tiềm năng là gì? Thực tế, một tổ chức không chỉ có một đoạn thị trường tiềm năng khi tiến hành bào chế thị trường. Vì lẽ đó, các nhà quản lý cần lựa chọn thị trường mà ở đấy mang đến lợi nhuận cao nhất cho công ty. Để có khả năng đánh giá tiềm năng của một thị trường, mọi người có khả năng khai triển theo các bước dưới đây:
- Bước 1: đưa ra các yếu tố để đo lường giá trị, sức hút của các đoạn thị trường tiềm năng.
- Bước 2: đánh giá sức mạnh, năng lực của công ty trên thị trường ở thời điểm hiện tại và dự đoán tương lai với mỗi đoạn thị trường.
- Bước 3: xác định các yếu tố quan trọng của các chỉ tiêu đo lường mức độ tiềm năng của thị trường.
- Bước 4: đánh giá vị thế của tổ chức ở hiện tại.
- Bước 5: lựa chọn thị trường tiềm năng thích hợp
Qua bài viết, Thegioivoucher.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về thị trường tiềm năng là gì? Thị trường tiềm năng mang lại lợi ích gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết nảy nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Thàm khao nguồn ( bizfly.vn, ocd.vn, www.hotcourses.vn, … )