Thương mại điện tử là gì? thương mại và điện tử là công việc mua sale hóa và dịch vụ trên mạng, nơi những shop truyền thống bước vào từ phố xá nhộn nhịp của toàn cầu thật. Bài viết dưới đây, Thegioivoucher.vn sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về thương mại điện tử là gì? Lợi ích của thương mại điện tử là gì?, cùng thao khảo nhé!
Mục lục
Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử là ngành học thuộc khối ngành kinh tế, đấy là các hoạt động áp dụng công nghệ thông tin, truyền thông trên các nền tảng ứng dụng số trong công thức bán hàng online. TMĐT được thực hiện qua các phương tiện truyền thông đa phương tiện, internet, mạng viễn thông, được thiết kế để giúp hoàn thiện mục đích bán hàng nhanh một cách vượt trội hơn và sáng tạo hơn.
Lợi ích của thương mại điện tử
Hiện nay, thương mại điện tử đang ngày một tăng trưởng bởi nhiều lợi ích mà nó mang đến. Vậy cụ thể, ích lợi của thương mại và điện tử là gì? Nó tác động thế nào đến người bán và người mua?
Đối với người bán
Với người bán, thương mại và điện tử tạo nên những lợi ích có thể thấy bài bản như:
– Giúp giảm tiền bạc vận hành: Thay vì việc phải thuê chỗ mở cửa hàng, nhân sự bán hàng, nhân viên giám sát, có kho hàng lớn thì một trang thương mại điện tử đã giúp người bán tiết kiệm được đa phần các chi phí này.
– Đến gần hơn người tiêu dùng giản đơn hơn: Nhờ có thương mại điện tử, thay vì người tiêu dùng phải đến trực tiếp cửa hàng để cân nhắc mặt hàng, dịch vụ thì hoàn toàn có khả năng đến gần hơn mặt hàng, hàng hoá trên các trang thương mại điện tử.
Đối với người mua
Song song với những lợi ích dùng cho người bán thì thương mại và điện tử cũng mang đến nhiều tiện ích cho người mua. Có thể kể đến:
– Đặt hàng mặt hàng giản đơn hơn: người sử dụng hoàn toàn có khả năng chọn lựa và mua hàng ở bất cứ đâu chỉ cần có internet, thông qua máy tính, điện thoại… cùng lúc đó, người mua cũng có thể chia loại, so sánh, bố trí hàng hoá theo giá thành, tính năng… và đặt mua chỉ bằng một cú click chuột.
– Giảm chi phí đi lại, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông.
– Với việc show trực tiếp cái giá, thành phần… của hàng hoá, dịch vụ trên các sàn thương mại và điện tử, người mua có nhiều chọn lựa hơn trong việc quyết định mua hay không mua loại hàng hoá, dịch vụ mà mình có nhu cầu.
Các chuyên môn trong thương mại điện tử
Ngành thương mại và điện tử gồm 3 chuyên ngành chính: Quản trị thương mại và điện tử, kinh doanh online và truyền thông Trực tuyến.
Quản trị thương mại điện tử
Bạn có thể được học các kiến thức và kỹ năng sâu hơn để quản trị, sử dụng và vận hành các mô hình bán hàng điện tử, cùng lúc đó học về mô hình B2C, B2B và chuỗi cung ứng.
Bán hàng Trực tuyến
Lựa chọn chuyên ngành bán hàng online giống với việc bạn có thể được cung cấp phong phú bộ kiến thức để đơn giản thực hiện và đảm nhiệm tốt các hoạt động bán hàng diễn ra hoàn toàn trên môi trường Internet.
Marketing Trực tuyến
Chuyên môn cuối cùng thuộc ngành thương mại điện tử là marketing Trực tuyến. Tốt nghiệp chuyên môn này, bạn sẽ thành thạo sử dụng các kế hoạch, các công cụ,… Để thực thi tốt các hoạt động quảng bá nội dung, mặt hàng, dịch vụ hữu ích tới các khách hàng tiềm năng trên các thiết bị số, từ đó, tạo ra nhãn hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Xem thêm Phụ nữ nên kinh doanh gì
Ngành thương mại điện tử đào tạo những gì?

Ngành học thương mại và điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. Học viên thương mại điện tử được trang bị nhóm kiến thức sau:
- Tăng trưởng tư duy thông minh, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp
- Năng lực tự phát triển ý tưởng kinh doanh TMĐT trên nền tảng site, thiết bị di động (IOS, Android)
- Tiếp thị Trực tuyến , tiếp thị thông tin trên nền tảng kênh Facebook, Google, Youtube.
- Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực,…
- Phát triển bộ máy và chăm sóc khách hàng, nhà sản xuất.
Thương mại điện tử là gì? Ngành TMĐT của UIT huấn luyện sinh viên đạt 3 kỹ năng chuyên nghiệp để thích nghi với điều chỉnh của thị trường
Đào tạo các kỹ năng “thực chiến” trong lĩnh vực TMĐT
Người học thương mại và điện tử có thể được đào tạo như một người có chuyên môn trong TMĐT, về kiến thức không chỉ tích tụ các mảnh nhỏ trong bài toán kinh doanh mà sẽ bao quát về toàn bộ những phương diện trong thương mại điện tử như: tiếp thị mặt hàng, chuỗi cung ứng, định giá và quản lý lợi nhuận, bán hàng, dịch vụ khách hàng. Sau tất cả, chính là bí quyết suy xét và quản trị một công ty thương mại và điện tử.
Đây chính là nguyên nhân mà càng ngày nhiều nhà phỏng vấn ưu tiên tuyển dụng học viên tốt nghiệp ngành thương mại điện tử.
Đào tạo các kỹ năng “thấu hiểu” người tiêu dùng
Hiểu được người sử dụng, coi khách hàng như trung tâm luôn là một trong những yếu tố then chốt đến sự thành công của bạn. Người học có thể được đào tạo các kỹ năng quan sát và ứng dụng công nghệ nội dung để tạo ra ra các mô hình, khai phá các mối liên hệ giữa hành vi mua sắm của người tiêu dùng và hành vi xã hội của họ.
Đây chính là những kỹ năng xuất sắc trong nghệ thuật tiếp thị để xây dựng sớm trong sự nghiệp.
Đào tạo kỹ năng giúp người học “tạo ra khác biệt” để đạt kết quả tốt

Thương mại điện tử là gì? Kiến thức về thương mại và điện tử rất không thể thiếu cho bất cứ ai, các nàng có khả năng tự ra đời doanh nghiệp, tạo ra những mô hình kinh doanh tinh gọn với tiền bạc thấp, hiệu quả cao thích hợp với nguồn vốn của mình. Biến sở yêu thích của bạn thành nguồn thu nhập bổ sung. Tự truyền bá cho một sản phẩm của mình hoặc giúp đỡ tạo ra các mô hình bán hàng online cho gia đình, người thân.
Kiến thức và kỹ năng được huấn luyện về thương mại và điện tử sẽ tạo ra sự sai biệt trong sự nghiệp và đem đến thành công cho bạn.
Qua bài viết, Thegioivoucher.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về thương mại điện tử là gì? Lợi ích của thương mại điện tử là gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết nảy nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Thàm khao nguồn ( sell.amazon.vn, www.dainam.edu.vn, www.hotcourses.vn, … )