Bán hàng online trên Facebook dường như đang là xu thế tiếp cận quảng bá rất tốt. Nó giúp cho các mặt hàng và các sản phẩm mà bạn đăng lên được nhiều người biết đến hơn. Và tất nhiên doanh thu của bạn cũng được tối ưu tốt hơn khá nhiều. Nếu như bạn cũng muốn thử sức với loại hình kinh doanh này thì hãy theo dõi bài viết Cách đăng bán hàng trên Fanpage sau đây nhé.
Mục lục
Bí quyết đăng mặt hàng và bán hàng trên trang cá nhân Facebook
Việc đăng sản phẩm trang cá nhân của Facebook rất dễ dàng vì nó là một công dụng hiển thị công khai rồi. Nhưng mình vẫn giới thiệu qua cho các bạn để các nàng có một cách nhìn nhận tổng quát hơn.
+ Bước 1: Trên fanpage thì con người có rất nhiều lựa chọn nhưng ở đây chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng Tên mặt hàng
để thực thi đăng mặt hàng lên.

+ Bước 2: Tại đây bạn hãy điền đầy đủ miêu tả các nội dung mặt hàng của bạn vào các vị trí tương ứng. Chẳng hạn như như:
- Thêm hình ảnh sản phẩm.
- Tên mặt hàng.
- Giá sản phẩm.
- Miêu tả.
- Trang thanh toán.
=> một khi nhập xong thì bạn nhấn vào LƯU
để lưu lại.

Ví dụ mình sẽ điền thông tin sản phẩm như hình bên dưới.

Xem thêm: Xây dựng chiến lược kinh doanh online
+ Bước 3: Lúc này sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên fanpage trong phần shop
. Tuy nhiên mặt hàng của bạn phải chờ ít phút để Facebook duyệt qua đã thì mới hiển thị được.

+ Bước 4: đây chính là hình ảnh khi mặt hàng của bạn đã được kênh Facebook phê duyệt và được phép bán.

Khi nhấn vào sản phẩm này thì sẽ ra nội dung cụ thể của sản phẩm như hình phía dưới.

Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Chỉ dẫn đăng bài trên trang cá nhân nhanh và đạt kết quả cao nhất
Bước 1: Chuẩn bị bài content thật quyến rũ và hấp dẫn khách hàng
“Content is king” – Bill Gates
Đối với một bài viết thì nội dung chính là linh hồn, là cái tối quan trọng. Trước khi quyết định post bài viết lên trang cá nhân bán hàng thì admin phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật cụ thể, thật hấp dẫn. Để thu hút, tạo sự tin tưởng cho người sử dụng. Khi khách hàng nhìn vào bài đăng và có thể khẳng định rằng: “đây chính là sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cần”
Bước 2: chọn lựa những icon thật quan trọng và thú vị
Mặc dù icon không đem lại hiệu quả về mặt thông tin thế nhưng đây là một trong các yếu tố nâng cao cảm giác và thúc đẩy sự đón nhận của người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng những icon thích hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
Bước 3: lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp cho bài viết
Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ rệt nhất. Đừng nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên site khác. Với website bán hàng quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài đăng, các sản phẩm khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã mặt hàng, số máy và địa chỉ website lên hình để người tiêu dùng tiện liên hệ.
Bước 4: lựa chọn thời gian “vàng” để đăng bài
Người sử dụng kênh Facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Vì thế bạn cần phải chọn những thời gian “vàng” để post. Đầu tiên, bạn phải định vị đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……
Với những trang fanpage bán hàng phải cập nhật bài đăng liên tục, có 4 khung giờ vàng như sau:
Sáng: 6h – 8h
Trưa: 11h – 12h
Chiều: 5h – 6h
Tối: 8h – 9h
Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung có thể cũng có không hề ít doanh nghiệp đăng bài. Và như vậy bài đăng của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể đến gần hơn đến đối tượng mục tiêu của bạn. Vì thế, bạn có khả năng tránh đăng giờ cao điểm ra, buổi sáng có thể đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối có thể đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h.
Bước 5: thường hay theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động của fanpage
Trong lúc chăm sóc trang cá nhân, bạn hãy luôn kiểm tra lượng tương tác cũng giống như số lượng đơn hàng thu được hàng tháng. Bạn có khả năng sử dụng trang cá nhân Analytics – công cụ đo lường tất cả những công việc trên trang cá nhân và thống kê thời gian giải đáp của cấp dưới. Đo lường tổng comment inbox theo giờ để từ đấy hỗ trợ bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Giảm thời gian chờ của khách cũng giống như cân đối đạt kết quả tốt của nhân viên ads, tiết kiệm tiền bạc cho cửa hàng.
Trên đây là những hướng dẫn về Cách đăng bán hàng trên Fanpage hiệu quả và mẹo giúp tăng tương tác cho Fanpage khi bán hàng trên Facebook. Hy vọng rằng với những chia sẻ bên trên sẽ ít nhiều giúp các bạn có thêm kiến thức để tự tin hơn trong kinh doanh.
Xem thêm: Cẩm Nang Livestream Trên Facebook Ai Cũng Nên Biết
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn:(blogchiasekienthuc/nhanh)